Grimm gai no Ouji-sama – Review – Vol.1 Red Riding Hood

grim-gai-no-ouji-sama-full-2028194

Title: グリム街の王子様 ; Grim gai no Ouji-sama ; The prince of the Grim town

Homepage: http://rejetweb.jp/grimm/

PV: https://www.youtube.com/watch?v=kbY0ttANJaA

Seiyuu: Midorikawa Hikaru.

Release Date: 26/10/2016

Vol.01: Red Riding Hood

470801

 

Summary chung:

Thị trấn Grimm, nơi có các chàng hoàng tử trong truyện cổ tích đang sinh sống. Bỗng một ngày nọ, bạn bị rơi vào trong đó, và gặp gỡ họ. Tiếp theo chuyện gì sẽ xảy ra…?

Một câu truyện cổ tích không dành cho trẻ em.

(Nhưng mà cũng không phải R-18 đâu, các bạn đừng ham hố :)) )


 

Review của Bò:

Mở đầu, đại để là MC vì một lí do gì đấy mà MC bị lũ sói săn đuổi, và nam chính của chúng ta hiện ra như một vị thần! Và vãi đạn cũng như một vị thần luôn!! Không bạn không nghe nhầm đâu. Chính xác là anh ấy, nam chính, với chất giọng trăm-bộ-như-một của bác Midorikawa Hikaru, nhảy ra và nhả đạn như của chùa vào lũ sói, bảo vệ MC của chúng ta!

Một sự kết hợp giữa Khăn đỏ và súng đạn, đầy chất hoang dã! Ngạc nhiên chưa!!

Tiếp theo, sau khi đã quẳng trách nhiệm cho đồng bọn (vâng, chưa giết được hết sói nhưng mà anh ý đã bỏ việc đấy cho đồng đội, bế MC chạy đi tìm khoảng trời riêng cho hai người 😐 đùa chứ bạn bè như cái bẹn bà!), anh cùng MC chạy về nhà trước.

Ở đây, chúng ta được biết rằng MC (có vẻ) là một người đến từ nơi khác, không hề biết đến thế giới ở trong thành phố Grim, nơi nam chính đang sống. Sau một hồi nói chuyện (cùng vài hành động tay chân khác, hí hí :D) thì nam chính quyết định sẽ giúp MC trở về thế giới cũ, bắt đầu bằng việc đến nhờ bà của nam chính giúp đỡ.

Trên đường đi, hai người bắt đầu trở nên thân thiết hơn, và có lẽ vì sự ngây thơ hiếm có của MC, làm nam chính nhớ tới quá khứ của bản thân, khiến anh chàng dần cảm thấy không muốn cô gái đó quay về với thế giới thật. (Đoạn này xin được cắt lại ngắn gọn thế thôi, mặc dù thực ra nó dài mấy track). Từ phần này ta cũng biết thêm về quá khứ của nam chính: cha mẹ bị sói giết hồi còn nhỏ nên rất căm ghét chúng, từ đó đến nay phải vất vả để sống sót trong cái môi trường mạnh được yếu thua, “Muốn sống thì phải ra tay trước”, rồi thì sau khi cha mẹ mất thì ở với bà nên rất nghe lời (hoảng lên vì đi được nửa đường mới nhớ ra không mang quà đến, mà tay không đến thăm bà thì thể nào cũng ăn mắng), đối xử với MC cũng tử tế vì được bà dạy cho điều đó..v..v. Nhưng mà, mình thề là có cái hole to tướng… thế méo nào ở một nơi sói được coi là chủng loài man rợ, chuyên giết chóc, mà người bà lại sống một mình giữa rừng sâu hở giời?? Just why?!

Thôi tạm bỏ qua, vì đằng nào trong truyện gốc nó cũng thế :v.

Khi hai người đến được nhà bà, họ mới phát hiện ra rằng lũ sói đã tới và giết chết người bà. Nam chính gào khóc đau khổ khi người thân cuối cùng của anh lại bị lũ sói giết hại. Trong lúc ấy, bọn sói cũng ở gần và tiến về căn nhà. Hai người quyết định cùng nhau đối đầu với chúng…

Sau đó, mặc dù đã chiến thắng bọn sói, nhưng MC của chúng ta vẫn run rẩy sợ hãi, nam chính thấy vậy thì an ủi và nói rằng: “Tuy đã để vuột mất cơ hội hỏi cách giúp em trở về, thế nhưng bây giờ kể cả nếu có muốn em cũng chẳng thể về nhà được nữa đâu. Vì sao ư? Nhìn xem, tay em đã nhuốm màu (máu) của thành phố này rồi. Em sẽ không bao giờ tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng này nữa” (Không, không! Đấy có phải an ủi đâu cha! Thực tình thì sốc bỏ mợ đi được ý! Không về nhà được là nghĩa làm sao?!), rồi thuyết phục MC ở lại bên mình.

Tưởng chừng như câu chuyện này có thể kết thúc ở đây: MC ở lại thị trấn Grimm, lũ sói thì số lượng ngày càng giảm cho nên có thể coi con người sắp sửa chiến thắng, nam chính hứa rằng sẽ trở thành một chàng hoàng tử luôn luôn bảo vệ cho cô…

Nhưng không!

Không hề đâu các bạn, khi đã đọc đến đây thì có nghĩa là đã hết 5 track của CD, tức là vẫn còn 1 track nữa trong câu truyện.

PLOT TWIST ALERT! 

Track 6 này chỉ là lời trần thuật của seiyuu, kể câu truyện về một cô bé nọ sống cùng với cha mẹ và bà. Một ngày nọ, khi chỉ có cô bé và bà ở nhà, một tên trộm đã đột nhập vào, giết hại người bà một cách dã man, trong khi cô bé thì trốn ở trong tủ và đã chứng kiến tất cả mọi việc. Xui xẻo thay, tên trộm phát hiện ra cô bé, hắn từ từ đi đến. Trong cơn hoảng loạn, cô bé đã dùng kéo, đâm vào tên trộm ngay khi hắn vừa mở cửa. Nhờ đó mà cô bé thoát nạn, tuy nhiên tên trộm cũng không chết mà chỉ bị thương.

Từ đó trở đi, cô bé lúc nào cũng sống trong lo âu, sợ rằng một ngày nào đó hắn sẽ quay lại và giết cô như đã giết bà của mình, cô đau khổ, thường xuyên gặp ác mộng. Rồi một tối nọ, cô lại gặp ác mộng như thường lệ, thế nhưng lần này là một cơn ác mộng hạnh phúc. Trong cơn ác mộng ấy, cô học cách tự bảo vệ mình, được một chàng hoàng tử yêu thương, cô bé có được những điều mà cô hằng mong ước.

Và thế là, cô bé không bao giờ tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng, và sống hạnh phúc mãi mãi về sau.


 

Phù, vậy là đã xong.

Cá nhân mình khá là thích series này, truyện cổ tích không dành cho trẻ con, cũng thú vị đấy chứ nhỉ. Những câu truyện mà xưa kia từng đọc, giờ được đem ra mổ xẻ và thêm thắt phần kinh dị, kịch tính, đối với mình lại vô cùng thu hút 😀

Vol.1 Red Riding Hood, mình thấy các bạn trẻ thích hồi hộp nên nghe CD này, plot không tệ (ngoài mấy cái hole mà mình đã nói đến :)) ), và nhất là cái kết, đem lại một dư vị khó tả. Đây là happy ending, hay là bad ending, bản thân mình cũng không quyết định được.

Một điểm cộng nữa cho Drama CD này: art quá đẹp! Mình bị kết nét vẽ này ❤ Trang phục của các Hoàng tử cũng khá bắt mắt 😀

P/S: Vẫn còn rất nhiều điều khác của câu chuyện có trong CD mà mình chưa nhắc đến, không thì nếu có nghe Drama CD này bạn cũng thấy chán vì đã đọc spoil hết xừ nó rồi. :3 Người ta gọi đây là spoil có tâm đóa ❤ ❤


Và cuối cùng, bạn nào đi qua muốn Drama CD này được dịch sang Tiếng Việt xin cho mình một ❤ hoặc một comment, để lấy động lực cho translator, để nó biết thành quả nó làm ra có người đọc.

Xin cảm ơn.

 

049b3f5c215393fc649c99864251a4e5

tumblr_oem75qrqnd1usamxeo1_500

Note: ôi cái drama cd review đầu tiên của tôi… sao mà bao bựa…

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Grimm gai no Ouji-sama – Review – Vol.1 Red Riding Hood

  1. Cảm ơn bạn đã spoil vô cùng có tâm nha. Nguyên series này Yui nghe hết rồi có mỗi vol.1 của “chàng” hoàng tử quàng khăn đỏ là chưa nghe thôi. Và giờ đã full series rồi cảm ơn bạn nhiều nha❤

    Thích

Bình luận về bài viết này